Truyện tranh: IMADOKI !-Bồ Công Anh

07:48 by Mẹ Ken
Imadoki – Bồ công anh biết nói

Thông tin chung:


Tên khác:
イマドキ!
梦幻学园
蒲公英之恋
Imadoki! Nowadays
Nowadays
Chậu hoa bồ công anh

Tác giả: Watase Yuu
Thể loại: shoujo, hài hước, kịch tính, lãng mạn, học đường
Độ tuổi: 15+
Số tập: 5
Năm: 2000
Tình trạng: đã hoàn tất
NXB chính thức: Shogakukan (Nhật Bản)
Tạp chí: Sho-Comi


Tóm tắt:

Tanpopo Yamazaki rời miền quê Hokkaido của mình để lên Tokyo học sau khi thi đậu vào Học viện Meio danh giá. Vì vào trường bằng bài thi tuyển nên cô bị đám bạn giàu có hắt hủi, bắt nạt. Chúng khinh thường hoàn cảnh gia đình của Tanpopo và xem cô như nắm cỏ dại phải bị nhổ bỏ. Lần đầu tiên đến trường, Tanpopo đã gặp Kugyou Kouki, con trai thứ và là người thừa kế Tập đoàn Kugyou nổi tiếng. Cha của Kouki là người đã sáng lập ra Học viện Meio. Tanpopo quyết định trở thành bạn với Kugyou, nhưng rồi cô có thể làm gì trong một môi trường mà quyền lực và tiền bạc được xem trọng hơn tất cả?

Nhận định riêng:
Chú ý: có lộ nội dung!!

Không ít độc giả cho rằng mô tuýp truyện là rất bình thường, bởi rất nhiều manga chọn một cô gái “cỏ dại” làm nhân vật nữ chính. Rồi cô phải “đơn thân độc mã” chống lại một tập thể đầy những trò “quái chiêu” trong trường học. Và sau đó một (hoặc một vài) anh chàng đẹp trai con nhà giàu sẽ xuất hiện… Ấy mà Imadoki vẫn có sự thú vị của riêng nó đấy chứ.



Manga rất nữ tính, rất Watase Yuu, là ý kiến chung của hầu hết độc giả đối với Imadoki. Yamazaki Tanpopo, nữ anh hùng của chúng ta ;) là một cô gái chất phác, hồn nhiên và vô cùng đơn giản. Tanpopo luôn luôn mỉm cười từ đáy lòng mình, những nụ cười tràn đầy sức sống. Cô mong muốn đem đến niềm vui cho người khác. Tanpopo đã hy vọng mình có thể trải qua những năm trung học đẹp đẽ ở Tokyo.

Cho đến khi bước vào Học viện Meio, cô vẫn chưa một lần đánh mất nụ cười của mình. Trong một lần tình cờ, cô đã gặp Kugyou Kouki đang chăm sóc một cây hoa bồ công anh và từ đó cô luôn nghĩ về người bạn đầu tiên ở trường.



Nhưng mọi chuyện ban đầu không hề suôn sẻ. Lớn lên trong một gia đình đầy quyền lực, sau khi anh trai bỏ nhà ra đi, Kugyou phải thế vào chỗ trống của người thừa kế và thậm chí còn có một cô vợ chưa cưới! Cậu phải giấu đi niềm đam mê chăm sóc hoa cỏ của mình và khoác lên một bộ mặt lạnh lùng, khinh thường tất cả. Kouki không thể tin tưởng ai, cũng không yêu mến ai, vì quanh cậu chỉ toàn những kẻ nói dối. Vì vậy, có lúc Kouki như đâm ra chán ghét bản thân vì không thể thành thật ngay với chính mình.

Nhưng rồi Tanpopo, cùng với cây hoa bồ công anh đó đã dần dần thay đổi cậu, và thay đổi ngôi trường này.

“Cô thật là ngây thơ. “Bạn bè” chỉ có trong tưởng tượng của cô thôi. “Tình bạn” sẽ đem lại cho cô lợi ích gì nào? Một tương lai hứa hẹn mới là điều quan trọng. Học viện này được lập ra với mục đích đó.” (Kugyou Kouki)

Nhưng tương lai phải chăng là con đường cậu có thể đơn độc bước tới?



Cuộc sống này sẽ còn gì thú vị khi một người cứ hay trăn trở về quá khứ, lo lắng cho hiện tại và hướng đến tương lai, mà quên mất những ai đang đứng cạnh mình?

Với Tanpopo, thật đơn giản, “bạn bè là những người cậu có thể cùng vui cười, cùng rơi nước mắt, có thể chia sẻ với cậu những điều phiền muộn; và họ đôi khi cũng sẽ nghiêm khắc phê bình cậu, nhưng chúng ta vẫn luôn ủng hộ nhau.”

Nụ cười rạng rỡ và tấm lòng chân thành của Tanpopo đã cảm hóa được Kugyou Kouki và giúp cô tìm được những người bạn mới. Từng chút một, họ hiểu nhau hơn, bởi giờ đây, mỗi người thật sự sống với trái tim và cảm xúc của mình. Saionji Tsukiko, Kyougoku Aoi, rồi Uchimura Arisa. Chẳng ai có thể chia cắt tình bạn ấy. Cùng nhau, cả năm người bạn đã lập ra Hội làm vườn. Ở nơi đó, họ sẽ trồng những luống hoa đầu tiên của mình.



“Những bông hoa này cũng như chúng ta vậy. Cây đào sẽ cho hoa đào, cây mận sẽ cho hoa mận… Sự khác biệt đó càng làm chúng xinh đẹp hơn. Con người, cũng như hoa, không cần phải có vẻ ngoài giống nhau. Mỗi người chúng ta chỉ cần nở đẹp nhất mà chúng ta có thể.”

Năm người bạn thân, với năm cá tính khác nhau, đã là những bông hoa đẹp như thế đó.

Imadoki là một shoujo, nên sự ngọt ngào lãng mạn của manga thì… không cần phải bàn. Nét vẽ của Watase Yuu không còn xa lạ gì với những ai thường đọc shoujo. Tình bạn, tình yêu, hài hước, kịch tính vẫn được sensei dùng làm nguyên liệu chính khi sáng tác series này. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được gặp cả Poplar – chú cáo nhỏ cực kỳ… kawaii mà Tanpopo đã nuôi từ bé ^ ^



Tuy nhiên, sẽ có người đọc không thích manga này vì nhân vật nữ chính đi theo một khuôn mẫu rất dễ tìm thấy, và kết thúc truyện đã được đoán trước là sẽ… cực kì có hậu (và quả đúng như vậy!). Yamazaki Tanpopo cũng có phần vụng về, ngốc nghếch và vô tư. Thậm chí tính cách lạc quan đến… khó hiểu của Tanpopo có thể sẽ làm bạn la toáng lên! Nhưng biết đâu trong chúng ta lại chẳng có người mong muốn được một lần thẳng thắn và chân thành như cô ấy.

Một câu chuyện trong sáng và dễ thương; tất cả bắt nguồn từ chậu hoa bồ công anh bé nhỏ. Bồ công anh là loại hoa tượng trưng cho sự chung thủy và hạnh phúc trong tình yêu. Còn ngôn ngữ của loài hoa này, bạn có biết không?



Đó là: “Tạm biệt cho đến ngày chúng ta gặp lại nhau.”

Đọc truyện online: http://comic.vuilen.com/view_book_detail_float.php?bookid=116&chapterid=1737

1 nhận xét:

  1. Review rất là chi tiết :D thank ad nha. Có bộ Manga nào hay hay nhớ review nhiều nhiều nha!!!

    Chuuni Otaku

    Trả lờiXóa